Những lưu ý quan trọng khi uống trà xanh Thái Nguyên

(09-05-2018, 3:37 pm)

Trà xanh Thái Nguyên là một thức uống cực tốt cho sức khoẻ con người, nhưng nếu uống sai cách thì trà xanh có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể, đặc biệt là gan.

 

 

 

 

Trà xanh Thái Nguyên là một thức uống cực tốt cho sức khoẻ con người

 

Trà xanh Thái Nguyên là thức uống ngon, phổ biến, và ngày càng được nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên dùng thay thế cho các loại đồ uống năng lượng, hay cà phê. Rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa ọc trên thế giới đã chứng minh rằng trà xanh, đặ biệt trà xanh Thái Nguyên có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống ung thư, làm chậm quá trình lão hoá, đốt cháy mỡ thừa,…

 

Nhưng điều đó không có nghĩa là cứ uống càng nhiều trà xanh Thái Nguyên vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày càng tốt. Ngược lại, uống trà xanh Thái Nguyên không đúng thời điểm, không những không có lợi cho sức khoẻ mà còn gây ra những tác hại không tốt cho cơ thể của chúng ta.

Và đây là một số sai lầm khi uống trà xanh chúng ta nên tránh:

 

Uống trà xanh Thái Nguyên khi đói

 

Nếu bạn khởi đầu ngày mới với một tách trà xanh Thái Nguyên cùng với nguồn năng lượng mà chất caffeine có trong trà xanh mang lại sẽ khiến cho bạn cảm thấy thư thái, thoải mái và tỉnh táo đầu óc cho một ngày dài. Tuy nhiên, uống trà xanh khi đói có thể ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

Nguyên nhân là bởi, chất tannin có trong trà xanh làm tăng nồng độ axit trong dạ dày và gây đau dạ dày, buồn nôn và táo bón.

 

 

Uống trà xanh Thái Nguyên khi đói có thể ảnh hưởng xấu đến dạ dày

 

Uống quá nhiều trà xanhThái Nguyên mỗi ngày

 

3-4 tách trà xanh Thái Nguyên mỗi ngày là vừa đủ cho cơ thể của bạn. Nếu bạn uống quá nhiều trà xanh Thái Nguyên, nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, thậm chí là tác động tiêu cực đến gan. Uống quá nhiều trà xanh có thể dẫn đến các nguy cơ như rối loanj tiêu hoá, đau đầu, rối loạn giấc ngủ,…

 

 

Uống quá nhiều trà xanh Thái Nguyên có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, thậm chí tác động tiêu cực đến gan

 

Uống trà xanh Thái Nguyên vào ban đêm

 

Chúng ta không nên uống trà xanh Thái Nguyên vào ban đêm vì lượng caffeine có trong trà xanh có thể gây căng thẳng khiến bạn khó ngủ, mất ngủ, gây ra mệt mỏi vào ngày hôm sau.

 

 

Uống trà xanh Thái Nguyên vào ban đêm có thể gây mất ngủ

 

Uống trà xanh Thái Nguyên ngay sau khi ăn trưa

 

Rất nhiều người có thói quen uống trà xanh Thái Nguyên ngay sau bữa ăn như để tráng miệng, khử mùi thức ăn trong miệng. Tuy nhiên, thói quen này có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hoá và hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

 

Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng được hệ tiêu hóa chuyển hóa sau bữa ăn có thể bị biến đổi và giảm dinh dưỡng nếu dùng trà xanh Thái Nguyên ngay:

Chất catechins trong trà xanh cũng có thể làm giảm sự hấp thụ sắt từ thực phẩm, làm tăng nguy cơ thiếu máu. Chính vì vậy, chúng ta không nên uống trà xanh Thái Nguyên trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn. Tốt nhất, nên duy trì khoảng cách dùng trà xanh sau bữa trưa ít nhất khoảng 1 giờ đồng hồ.

 

Uống trà xanh Thái Nguyên thay nước lọc

 

Mặc dù trà xanh Thái Nguyên được coi như một loại dược liệu thiên nhiên sẵn có cực tốt cho sức khỏe, và một trong những tác dụng của trà xanh Thái Nguyên đó là lợi tiểu. Nó có thể gây ra hiện tượng mất nước. Chính vì vậy, nếu bạn uống nước trà xanh thay cho nước lọc hàng ngày sẽ gây ra tác hại không tốt là mất nước cho cơ thể. Tốt nhất, hãy uống nhiều nước hơn nếu bạn có thói quen uống nhiều trà xanh Thái Nguyên mỗi ngày.

 

 

Nước trà xanh Thái Nguyên không thể thay thế nước lọc hàng ngày

 

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), mỗi người chỉ nên uống từ 3-4 tách trà xanh mỗi ngày, tương đường với 100-750mg chiết xuất trà xanh.

 

Bên cạnh đó, chúng ta nên uống trà xanh Thái Nguyên được hãm bằng nước sôi trong khoảng thời gian từ 15-17h chiều, và lựa chọn trà xanh rõ nguồn gốc, không chứa các chất bảo vệ thực vật tồn dư gây độc hại cho cơ thể.

 

 

Sản phẩm đã xem